Hội chợ Du lịch thế giới - WTM London

(HPA) – World Travel Market (WTM) London là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất về Du lịch diễn ra tại Vương quốc Anh. Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng chục nghìn chuyên gia du lịch cũng như chính khách từ các nơi trên thế giới tham dự.

WTM-London-inside

Hội chợ Du lịch thế giới - WTM London lần đầu tiên được tổ chức năm 1980 tại trung tâm truyển lãm Olympia, London bởi công tước vùng Kent và Hoa hậu thế giới - Miss Kimberley Santos. Đã có 350 gian hàng được mở và 7.753 người tham dự.

Vào năm 1992, WTM London chuyển địa điểm sang trung tâm triển lãm Earls Court, London. Cùng năm, câu lạc bộ WTM Meridian đã được thành lập dành riêng cho các doanh nhân cấp cao về du lịch nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệp cũng như cơ hội đàm phán kinh doanh. Câu lạc bộ có gần 7.000 thành viên và đến năm 2013 đổi tên thành WTM Buyers.

Đến năm 2002, WTM London tiếp tục chuyển địa điểm sang trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế ExCel, London. Hội chợ được khai mạc với bài phát biểu của Nữ hoàng Jordan - Rania Al-Abdullah. Ngoài ra, thị trưởng London - Ken Livingstone, cũng chào đón những người tham dự hội chợ. Nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật cũng được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ.

Năm 2010, hội nghị “Speed Networking” lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho các doanh nghiệp lữ hành và chuyên gia du lịch, kết nối người mua và người bán ở ngày đầu tiên của hội chợ.

Vào năm 2016, đáp ứng phản hồi từ phía các tổ chức và cá nhân tham dự cũng như sự phát triển vượt bậc của chính mình, WTM London đã chuyển thành một sự kiện kéo dài trong 3 ngày.

Tháng 3 năm 2018, WTM Insights, một tạp chí phát hành theo quý được WTM cộng tác với TTG Media phát hành dưới dạng ấn phẩm giấy và điện tử. Tạp chí tổng hợp những thông tin du lịch cần thiết nhất cho các doanh nghiệp lữ hành trên toàn thế giới bao gồm thông tin về xu hướng du lịch, dữ liệu, các bài phân tích và phỏng vấn chuyên gia cùng với các điểm đến du lịch hấp dẫn.

Dự kiến năm 2018, WTM sẽ hướng đến du lịch thông minh, một loại hình du lịch đang ngày càng phổ biến và được quan tâm nhiều hơn bằng việc tổ chức sự kiện “Travel Forward”. Sự kiện sẽ được tổ chức tại trung tâm triển lãm và hội nghị thế giới ExCel, London từ 5/11 đến 7/11/2018 với mục đích truyền cảm hứng cho các ngành du lịch và khách sạn hướng tới thế hệ công nghệ mới.

Ngoài WTM London, WTM còn thành lập Arabian Travel Market (ATM) năm 1994, WTM Mỹ - La tinh năm 2012 và WTM Châu Phi năm 2014.

Với bề dày gần 40 năm phát triển, WTM London đã chứng minh là một sân chơi lớn cho các doanh nghiệp lữ hành. Theo số liệu thống kê chính xác bởi “Audit Bureau of Circulations” (ABC UK), trong 3 ngày diễn ra hội chợ, WTM London 2017 có gần 5.000 gian hàng, thu hút 51.000 chuyên gia du lịch, phóng viên, sinh viên và khách du lịch.

WTM London 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 11 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một sự kiện lớn cho ngành du lịch thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét